Nồi cơm điện đa năng trở nên thông dụng trong mọi gia đình. Vì thế, nó luôn được cải thiện liên tục. Nên chọn mua thế nào cho thật hiệu quả.Dưới đây Nội Thất Gia Minh xin chia sẻ cho bạn cách thức chọn nồi cơm điện

Chủng loại nồi cơm điện:

Bây giờ ở trên thị trường có bán khá nhiều nhãn hiệu nồi cơm điện không giống nhau từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,…và hàng Việt, nhưng cơ bản thì được chia thành hai loại chính: nồi cơm điện cơ và nồi cơm kỹ thuật số.
Nồi cơm điện cơ có nghĩa là loại nồi cơm có rơ le tự động tắt, có mặt trên thị trường từ hơn hai mươi năm nay, hoạt động bởi nguyên tắc về cơ học, khi độ C đạt đến được khoảng nhiệt độ nhất định tầm khoảng 100 độ C lúc đó động cơ này này sẽ tự ngắt rồi đổi sang chế độ giữ nhiệt.
Kiểu nồi cơm điện này chỉ làm được hai chức năng: nấu chín và giữ ấm thông thường, vì thế mà giá cả của chúng chỉ tầm ba trăm ngàn cho đến một chai, và tất nhiên cũng có nhiều loại giá cao hơn, tùy theo hãng sản xuất và dung tích.
Loại thứ 2 thì là nồi cơm điện kỹ thuật số hay nồi cơm điện tử, nó có khả năng tự động hoạt động nhờ vào 1 chip điện tử được cài sẵn vài chương trình nấu nướng. Công việc điều khiển và cài đặt được hiển thị trên 1 màn hình tinh thể lỏng, Do vậy cho nên cùng với chức năng nấu cơm thì nồi cơm điện có thể dung để nấu xôi, nấu cháo, làm các loại bánh hoặc hầm, xào,..
Bởi vì hàng này bao gồm rất nhiều tính năng nên đòi hỏi người dùng phải có kiến thức tối thiểu về quy trình hoạt động của nó để có những thao tác chính xác trong việc điều chỉnh, cài đặt nhiệt độ, giờ giấc, định lượng đồ ăn để phù hợp cho từng món ăn.
Hơn nữa việc tháo lắp, chùi rửa cũng rắc rối hơn, đòi hỏi chính xác.

Cách bảo quản nồi cơm điện

Số gạo trong nồi cơm cần được dàn đều không được dồn vào một góc, không thì sẽ có hiện tượng cơm mềm cứng không đều.
Lúc đặt nồi vào vỏ đựng cần xài hai tay xoay xoay nồi nhằm giúp phía dưới nồi cơm tiếp xúc với tấm tăng nhiệt. Mỗi khi xoay vòng cần chú ý nhè nhẹ với không nên xoay quá nhanh thì khi có một mức sát cần có nghĩa là đã được rồi. Trước lúc để nồi vào cần lau khô đáy nồi với mặt trên của miếng tăng nhiệt.
Nếu dây nguồn là kiểu cách rời thì chuyển mạch của nồi cơm xuống và cắm phích điện, sau đó đóng điện nguồn. Khi múc cơm ra cần phải rút nguồn.
Linh kiện của nồi cơm đều ở vỏ ngoài cho nên cần không để va đập làm biến dạng vỏ nồi cơm, đặc biệt không để va chạm nhiều ở chỗ phía dưới nồi và miếng làm tăng nhiệt, nếu như gây ra bề mặt không phẳng, sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả nấu ăn.
Thành trong của nồi cơm không được rửa mà chỉ được dung giẻ khô để lau, và nhớ là tắt điện rồi mới lau.
Nồi cơm điện thường chỉ có chức năng nấu cơm hoặc hấp sấy đồ ăn, không nên xài để ninh hầm vì độ nóng bên trong nồi không thể quá một trăm độ. Khi sấy cũng cần chú ý tới mức độ dùng.
Không nấu những thực phẩm có tính axit hoặc kiềm nhằm tránh làm mòn nồi cơm.
Còn với loại nồi cơm điện được tráng qua một lớp chống dính thì không được xài bùi nhùi cứng để chà.
Đến lúc sử dụng xong nên rửa sạch và lau khô và để nơi sạch sẽ 

Cách thức lựa mua nồi cơm điện :

Khi mua nồi cơm điện nên chú ý kích cỡ của nồi cơm, phụ thuộc vào số lượng người trong nhà.
Với lại nếu ở nhà mọi người luôn có người thì bạn nên chọn loại nồi cơm điện tự động ổn nhiệt thông thường vì mức giá thấp hơn nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu sử dụng. Còn nếu công việc của các bạn có giờ giấc sinh hoạt xáo trộn nhưng muốn lo lắng bữa cơm gia đình bạn thì cần sắm loại nổi có bộ hẹn giờ.

Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy lien hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Nội thất Gia Minh
Showroom: Số 600 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 04.62926856 - 0983 649 239 - 0912 724 083 - 096 888 1131

Bạn xem thêm: nồi cơm điện makxim

0 nhận xét:

Đăng nhận xét